Siya na ang mayaman. Heto ako sa harapan mo.


Pin On Filipino Memes

SINULAT KO TO PARA SA KAIBIGAN KO.

Spoken word poetry para sa kaibigan ko. Sinasabi ang nararamdaman ko para sayo. Kung mahal mo ang isang tao sya at sya parin ang magiging sayo sa bandang huli. Heto ako ngayon sa harap ng kaklase at kaibigan mo.

Ang spoken word poetry na ito ay para sa mga taong nagmahal nasaktan at nagpatawad. Sobra akong nagpapasalamat sa kanila Dahil di nila ako iniwan sa mga panahong di ko na kaya Andiyan parin sila sa tabi ko pag hinang hina na ako Sa tabi ko na pilit pinapatatag ang loob ko. Pero nagdurugo na ako.

Mamulat sa katotohanan n a hindi ko na kayang paligayahin ka pa. Pero hindi ko to pagsisisihan dahil sa huli. Mga pamagat o titulo ng mga tulang ginawa ko para sayo 50TulaParaSayo 1 Kaibigan kamusta.

Para sa Pusong Iniwan. Kasi para nanamang ung jeep pero di na ko hinintuan Para nanamang ying tren pero di ko na naabutan Para nanaman yung bus pero di na ko binaba sa tamang babaan O yung traysikel na pinagmukha lang akong tanga sa hintayan. Ang kanyang boses ay nais ko nang mapakinggan Sa araw araw na ginawa ng Diyos siya ang dahilan kung bakit ang tunay kong ngiti ay muli niyo nang nasisilayan.

Torete sa lintik na pag-ibig na yan Na tanging pagpapantasiya ang laman ng iyong isipan Na para bang dinadala ka sa alapaap ng kamangmangan Sa pag-asang darating ang panahon na ikaw ako tayo hanggang hangganan Bakit ba sa tuwing naririnig ko ang bawat letra ng pangalan mo Hindi ko mapigilan ang kabaliwan ko at parang magic nahulog nanaman ako. Paano kung maging sa panaginip ko hanggang sa paggising ko Ikaw parin ang hinahanap ko. Para akoy tulungan at damayan Sa lahat ng mga problema ko sa buhay Lagi kang nakaantabay.

Anu nga ba sa tingin ko ang tunay na kaibigan Tingin ko madali lang natin iyan malalaman kaibigan Tunay na kaibigan laging nariyan Sa oras ng ligaya o kalungkutan man. Dahil ang mga taong minahal ko ay binaon na ako sa limot At ang mga ngiti ko ay sakanya na lamang umiikot. Masaya din ako na sila ang aking naging kaibigan Nagkakasundo kami sa lahat ng bagay lalong lalo na sa mga kalokohan.

Dahil sa aking galit. Hindi ko na kaya pang makipaglaro sa tadhana na lagi naman akong talo. Salamat dahil naging kaibigan ko ang katulad mo Na hindi nangiiwan sa ere Na hindi duwag na ipaglaban ang isat isa At dahil Ang saya mo kasama.

Salamat din sa lahat ng payo mo Salamat sa lahat ng effort na ginawa mo Salamat dahil pinasaya mo ako. Nagdurugo na ang puso ko. Siya na ang may auto siya na.

10 Panliligaw 11 Ngiti mo ay isang gayuma. Siyang kaibigan na hindi kailanman aalis Magpapahid ng luha aalisin ang iyong dungis Sa iyong kahinaan ay sandigan ng lakas Kasama mo sa problema hanggang ito ay malutas. 15M ratings 277k ratings.

Nais kong mamulat ngunit paano. A Spoken Word Poetry by Stephanie Dela Cruz Umuulan na naman pala Basa na naman ang kalsada. Ang pag-iwan ko sa inyo ay wala nang mas sasakit pa dahil mga tunay na kaibigan ang hirap para sa akin na lisanin kayo kung iniisip mo na masaya ako nagkakamali kayo aking kaibigan.

8 Ang iyong dalawang katauhan. Kaibigan itoy hindi pagmamalabis Ang tanging hiling ko lang ay huwag kang tumangis Sabihin mo lamang kung ikay nasasaktan na Huwag kang mag-alala handa na kong iwan ka. Patawarin ako sa pagbibigay ng hinagpis Sa iyong kaluluwang takot at puno ng pagtitiis.

Na hindi ko na magagawang yakapin ka pa o makasama pa ng matagal. It is a medium in which artists express their emotions through writing and speech Mahal poems - Hello Poetr Mula sa pagpasok ko sa room pag baba ng bag at pag upo sa upuan. Ikaw parin ang hinahanap ko dahil mahal parin kita.

A Spoken Word Poetry Tagalog Kaibigan itago na lang kita sa pangalang classmate Simulan natin sa panahong sinabihan kita ng hi Ikaw naman tong si mahiyain ngumiti sabay kaway Kaway na nasundan ng ibat-ibang kwentuhan Kwentuhang nagpapalalim sa ating pagkakakilanlan Doon tayo nagsimula kaibigan Mga ngiting abot tenga. Examples Of Spoken Poetry In Tagalog. Salamat sa lahat ng ala-ala.

Hindi lang kayo ang lumuluha hindi lang kayo ang nasaktan dahil triple pa nang nararamdaman niyo ang sakit na nararamdaman ko dahil hindi na sapat. At alam ko yun dahil nakatingin din ako. Hindi ko na kaya pang magpanggap sa lahat ng taong nakikita ko.

Spoken word poetry is an art form that gives emphasis on the aesthetics of wordplay. Spwp Spoken word poetry. Depresyon Spoken Word Poetry Depresyon Spoken Word Poetry December 6 2019 December 7 2019 by bianexample Ang nais ko lang ay ang payong kaibigan hindi payong sa ulan Ang nais ko lang ay makakaintindi at hindi bingi sa katotohanan Na hindi lamang ito basta basta kalungkutan Para sa Iibigin ng Aking Matalik na Kaibigan - He Said She.

Spoken Word Poetry Kaibigan By Kherzie Andrei Andal Nung una kitang makita dumako agad sa aking pusot isipan Na magiging matalik kitang kaibigan Heto naman akot dali dali kang nilapitan Nakilala natin ang isat isa At hinding-hindi ko makakalimutan Kung gaano kalambot ang mga kamay na nahawaka ko Kung paano magsungit ang mukha mo At kung paano ka magmahal. It is a medium in which artists express their emotions through writing and speech. Spoken word poetry is an art form that gives emphasis on the aesthetics of wordplay.

Ipinaglaban kita sa mga kaibigan ko Ipinaglaban kita sa buong mundo Pero please naman ipaglaban mo rin ang sarili mo. D 6 Hanggang sa hating gabi. Naging masaya ako sa pansamantalang kapiling ka.

SPOKEN POETRY In this article we will learn more about spoken poetry its importance and some examples in Tagalog. Nalulungkot nasasaktan ang puso ko sa ideya Na ang minsan kaibigan ay isang estranghero na. Sapagkat siya na lamang ang kaya kong ipagdamot.

12 Sakit ay tatanggapin. Kahit pansamantala lang ang lahat. 3 Aamin sayo manalo man o matalo.

Sa pangmatagalang pag-ibig ko sayo. Naghintay lang akot napagod ung matamis na kendi Sa plastik pala. Masisisi mo ba ko kung ako ay maramot.

Paghiwalayin man kayo ng tadhana gagawa at gagawa.


Pin On Words And Language