Nariyan ka pa rin patuloy na sumuporta at hindi ako iniwan kailanman. Laging magkasama san man magpunta.


Kaibigan Tagalog Spoken Poetry Original Composition Youtube

Alaala mo nay aking tanging aliw.

Tula sa aking kaibigan na aking kaklase. May koneksyon ata ito sa takbo. Hindi ko napigilan Ipinangako ko rin sa aking sarili na ang aking sarili at nasuntok. At nagkakwentuhan na matagal.

Una sa lahat Magandang umaga sa aking mahal na mga guro at ang aking mahal na mga kaklase. SA KUNG SINO AT ANO AKO SA ORAS NA TO. Ikaw ay tulad ng isang asterisk kasing ganda at lumiwanag nang maliwanag palaging manatili sa ganoong paraan.

May mga tao tayong taong nakikilala. Pintig ng iyong puso ay dapat mong sundin. Masaya ako at natutuwa dahil nuong nakaraang linggo pinagkaabalahang ng aking partner gumawa ng isang tula para daw sa akin at maganda talaga ang nagawa niya malalim pero makikita mo at maiintindihan ang ibig niyang sabihin.

Ang tulang pinamagatang Ang aking Kaibigan ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa pagmamahal sa kaibigan na magbibigay inspirasyon upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga kaibigan. A Babagsak si Langaw C Kakainin ni Kalabaw si Langaw B. Dahil ako ay biniyayaan ng isang kaibigan.

Tutulungan ni Kalabaw si Langaw Piliin ang tamang. Pagkagalit Sobrang nagalit ako nang biniro ako ng Napagtanto kong mali ang aking aking kaklase na ako di umano ang nagawa kaya humingi ako ng nagtapon ng kuwaderno ng isa naming kapatawaran sa aking kaklase. Kapag ako ay may problema.

BUHAT NG KAIBIGAN AKING NAKASAMA. Kaklase ko pala siya at wala akong kamalay-malay. Lalong nagkakalapit ang atin loob.

Para Sa Iba Pang TulaTalumpati At Filipino Lessons. Mamatay si Langaw D. Pagdamay ay laging kasama.

Ano ang maaanng mangyan. Ang pinakanatatandaan kong kumento ng isang malapit na kaibigan ay mayroon daw akong dobleng pagkatao o doble kara. Alaala ng Aking Ina ni Rose J.

Sa kaaya-aya ngiti at kabaitan. Tula mula sa aking kasintahan. Muling Buhayin Ang Kalikasan.

Ay lagi kong maaasahan. Salamat sa iyo aking matalik na kaibigan. Kasama ko kahit saan.

Karanasan Aral na Natutunan Halimbawa. KAIBIGAN TAONG NAGING INSPIRASYON KO. Ang tulang pinamagatang Tula Tungkol Sa Crush ay isang halimbawa ng.

Hindi lamang ako makalipad sapagkat nabasa ang aking pakpak nalulungkot na sagot Langaw. Dapat natin palaging maunawaan ang kahalagahan nito at bigyan ng halaga ito. Siya na pala ay isa kong matalik na kaibigan.

ANO MAN ANG MANGYARI HINDING HINDI. Kaya pakiusap pawiin mo ang iyong kalungkutan. Nakilala kita dyan aking kaibigan.

Maliban sa halimbawa ng maikling talumpating ito na pinamagatang Talumpati Sa Kaibigan Narito naman ang ilang mga aralin na maaari ninyong basahin. Ay lagi kong maaasahan. Ikaw ay maganda maganda masayang nais kong.

You may also like. Ay aking pinakikingan kahit na minsan ay kakornihan. Hindi na hihigit pa ang iyong pagkakaibigan.

Akoy nagpaalam pero sermon na naman ang inabot ko. Tula hinggil sa isa sa mga paksang ito. Balang araw magtagpo muli ang mga landas natin at mga ala-alay muling sariwain.

Lalong gumagaan ang aking loob sa iyo. Pangatlong arawkailangan kong umalis ng gabi ngunit ala-sais pa lamang ng gabi dahil may gagawin akong proyekto at gagawin ko ito sa pamamahay ng aking kaklase na kapitbahay ko lamang. Kapag ako ay may problema.

Kasama ko kahit saan. Siguro nga itoy totoo dahil akoy sala sa init at sala sa lamig. Tula para sa aking kaibigan.

Kung sasabihin ko sa inyo ang kanyang pangalan. When billionaire bad boy Eros meets shy nerdy Jade he. The Girl He Never Noticed.

Ito ay isang walang. Kalikasan Pangalagaan at Ingatan. TAONG NAGING MALAKING PARTE AT DAHILAN.

Ang kaibigan ay isang pinaka mahalagang regalo sa ating lahat. Yieee cringe moment nambawan Ilang araw nalang pasukan na naman Makikita mo na naman ex ni kwan u be like pagbasa mo jether foul. Magbigay ng hinuha sa isinasaad na pahayag 10 Pasensya ka na.

Pagpapasalamat sa magulang panginoon kapatid kaibigan kaklase guro paaralan - 16275016 jrickquinto3568 jrickquinto3568 15062021. Kahit sa hirap ng aking pinagdaanan. Mature How much for an hour He dug through his wallet eyes not meeting mine.

58 parts Ongoing Mature. Maligayang kaarawan ang aking hindi kapani-paniwala na kaklase bago at grand na pagtuklas para sa iyo higit pang pagtawa mas kaunting luha. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw.

Hindi siya mawawala sa aking isipan. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Edukasyon sa Pagpapakatao Edukasyon sa Pagpapakatao 28102019 2328 batopusong81 Si mang gerry ay matulungin sa kaniyang mga kapitbahay ngunit lingid sa kaalaman ng kaniyang mga tinutulungan na ang perang ibinibigay niya sa mga ito ay galing sa pag bebenta niya ng ipinagbabawal na gamot.

At ito ang tula na pinapamagatang Ang Aking Kaibigan. Minsan akoy nagmumukmok sa isang tabi at hindi makausap. Hindi ako karapat-dapat na iyong ligawan Hindi kita mahal yan ang aking nararamdaman.

Si Darren Orcullo lang naman ang binabanggit ko sa tulang yan. Ang aking mga kaibigan. Ang pagkakaibigan ay isang relasyon kung saan walang umiiral na kaugnayan ng anumang dugo.

Ang iyong kabutihan ay manatiling nakaukit sa aming damdamin. Tula tungkol sa crush ni bitoks001 galing sa symbianize. Tula para sa aking kaibigan.

Mahal kita mahal ka namin. 91 parts Complete. Seryoso naman at totoo Sinasabi man ng pabiro Huwag ka nang mag rereklamo Korni ang joke ko na seryoso.

Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Kung hindi lang dahil sa kaibigan ko Na may hinala sa akin tungkol sayo Kabisado na kasi ako ng loko Nalaman mo tuloy aking tinatago. ISANG BIYAYANG SAAN MAN AKO MAPADPAD.

I backed away from him. Ang aking mga kaibigan. Ibaling mo sa iba ang iyong isip at damdamin Akoy magpapaalam mahal kong kaibigan.

Isang cringey na namang tula ito Hahaha sa rami ba namang naibigay ko sayo Baka paulit uli na nga ang mga laman Pero galing talaga sa puso ang mga laman. Hindi ko na kayo inaaring alipin sapagkat hindi alam ng alipin ang ginagawa ng kanyang panginoon. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.

Walang pag-ibig na hihigit pa sa pag-ibig ng isang taong nag-aalay ng kanyang buhay para sa kanyang mga kaibigan. Ibinigay sa atin ng Panginoong Hesus ang pagkakakilanlan sa isang tunay na kaibigan. Masuwerte ako na mayroon ka sa aking klase.

Silay ay lagi kong kasama. Kayoy mga kaibigan ko kung tinutupad ninyo ang mga utos ko. SA PATULOY NA PAGHARAP SA BUHAY.

Tulong nilay lagi kong dama. Ang tulang pangalan ko pa ang naging pamagat eto ang link UnknownymousPoet Blog. Ibig sabihin may pagkakataon na akoy masaya at madaling matawa sa hindi malamang dahilan.

Iba pang mga katanungan.


Tula Tungkol Sa Kaibigan Gamit Ang Tayutay Archives Proud Pinoy