Minahalhinubog ng inyong kalinga. Saking pag unlad baon ang inyong aral.


Pagibig Love Quotes Masayahin At Iyakin Tagalog Quotes Hugot Funny Tagalog Quotes Tagalog Love Quotes

Ang tula ng Ang Aking Pag-ibig ay sumisimbolo sa tunay at wagas na pag-ibig ng isang tao sa kanyang minamahal.

Tulang pag ibig sa magulang. Utang ko sa inyo ang aking hininga. Mula ng akoy iniluwal sa mundo. Kayo ang dahilan ng aking hininga.

Gamitin ang kumbensiyon sa pagsulat ng awitin sukat tugma tayutay talinghaga Gamiting gabay ang Rubric sa Pagsulat ng Awiting-bayan na makikita sa ibaba. Mabubuting magulang ilalarawan Ang kanilang nagawang kaligayahan Marapat lamang bigyan ng kapurihan Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan Para sa haligit ilaw ng tahanan. Dahil sa hirap ng buhay ang ibang ina ay naghahanap ng trabaho sa malayo upang maibigay ang mga pangangailan ng anak at makapag-aral sa maayos na paaralan.

Liham para sa Magulang. Ang tulang pinamagatang Salamat sa Inyo ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Maraming salamat sa pagmamahal.

Isang Liham Ng Magulang File. Mga sakripisyoy sadyang hindi biro. Tula tungkol sa pag-ibig ng magulang sa kanilang mga anak.

Sila ang dahilan ng aking paghinga. Ang tulang itoy alay ko sa aking magulang na nagsumikap sa loob ng 18 taon upang magkaroon ako ng maunlad na buhay. At ito ang tula na pinapamagatang Pasasalamat Sa Aking Magulang.

Isang pagmamahal na gagawin ang lahat upang ang pagmamahal niya ay masuklian man lang ng kanyang taong mahal. Ako ay nabuo sa inyong kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla. Kaya naman ang mga tula ay pawang tungkol sa pag-ibig sa pangkahalatan.

Realine MaƱago Mabubuting magulang ilalarawan Ang kanilang nagawang kaligayahan Marapat lamang bigyan ng kapurihan Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan Para sa haligit ilaw ng tahanan. Tula Tungkol Sa Pamilya 10 Maikling Tula Tungkol Sa Pamilya. Tula Tungkol Sa Magulang.

At ito ang tula na pinapamagatang Pagkalinga ng Magulang. At ito ang tula na pinapamagatang Sa Aking Mga Magulang. Ang pag-ibig ng isang ina ay walang katulad at palaging iisipin ang magulang bago ang iba at habang sila ay nabubuhay pa sikaping iparamdam ang pagmamahal at pag-aalaga sa kanila.

Sa mahal na irog at mga kayupyop Ang kayang ihandog katas ng madamot. Hinubog ang aking damdamin at diwa. Si tatay siya yung tipong gagawin ang lahat kahit buong buhay niya ibibigay.

Ang mga tulang ito ay nagbibigay ng mga emosyon na kaugnay sa pag-ibig masaya man o malungkot. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula Pangalawa sa diyos na siyang lumikha. Sa Aking Mga Magulang.

Pangalawa sa Diyos na syang lumikha. Sumulat ng orihinal dalawang saknong na awiting bayan tungkol sa pag-ibig Diyos magulang kapuwa at bayan. Intervention sa Pag-ibig Sa Tinubuang Lupa ni Gat Andres Bonifacio.

Na aming kinalap at pinagsama-sama galing sa ibat-ibang makatang Pilipino. Utang ko sa inyo ang aking hininga. Tula ni Eden Diao Apostol.

Pag-ibig na wagas totoot dakila. Para sa mga idolo ko kung Tawagin. Tula Tungkol Sa Magulang.

Tula Tungkol sa Magulang. Ang walang katapusang pasasalamat. Mayroon din namang tungkol sa kung ano ang mararamdaman mo kapag ikaw ay umibig.

Iba-iba ang tema ng bawat tula. TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga ibat ibang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo. Naging daan patungo sa kabutihan.

Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Bato matapang wholeness di daling mabibiyak Ang tula ng Ang. Anong pag-ibig ba may hihigit kaya Sa ang sukat tira ay nilulunok pa.

Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at. Mula ng akoy iniluwal sa mundo. Pag-ibig Sa Tinabunang Lupa.

Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang. Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. Sa aking pagmulat sa mundo ng kaligayahan.

Ang tulang pinamagatang Ang Aking Pamilya ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa pagmamahal at pagpapahalaga sa pamilya. Ipadama ang pagmalasakit dito. Kami pinalaking may mabubuting asal.

Ako ay nabuo sa kanilang kalinga. Tula Tulang Pandamdamin o Liriko Tulang Pasalaysay. Masayang araw ng aking pagkabata.

Sulat na pasasalamat sa magulang. Narito ang dalawamput limang mga tula tungkol sa pag-ibig. Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya.

Minahal hinubog ng inyong kalinga. Tula Tungkol Sa Magulang. Narito ang mga tulang tungkol sa pag-ibig.

TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga iba pang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo. Kabilang rin dito ang mga tulang pag-ibig na malungkot sa mga panahon na ikaw ay sawi. Tamang sagot sa tanong.

Para sa aking Mahal na Magulang Eden Diao Apostol. Ang pag ibig at karangalan ang dapat. May masaya malungkot at ang iba ay pampakilig.

Utang ko sa inyo ang aking hininga. Para sa aking Mahal na Magulang. Pagsulat ng Awiting-bayan Panuto.

Naging daan ng pag ibig sa tahanan. Ang tulang ito ay para sa ating pamilya na nagmahal at nag-aruga sa atin. Kayo ang pundasyon mabuting samahan.

Pag-ibig na iniukol sakiy totoo. Mga sakripisyoy sadyang hindi biro. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula.

Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula. Sapin man sa paa hanggang ngayoy wala Tinatabunan na itinataboy pa. Bilang papuri at sa inyo ay parangal.

Aking mga magulang kami ay minahal. Aking mga magulang ang magiging tema. Pag-ibig na iniukol sa kiy totoo.

Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Sa aking mga kasalan inyo pong dinadaan sa palo ng pagpapaalala o sa pagsasabihan at usapan ng pag-aabot sa puso. Una po sa lahat lubos po akong nagpapasalamat sa walang sawang pag-aalaga at pag-aaruga sa akin at sa aking mga kapatid.

Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal. At ito ang tula na pinapamagatang Magulang. Pangalawa sa Diyos na syang lumikha.


Pin On Mga Tula