Pupuriin niya ang Diyos magpakailanman at. Ang maikling tula tungkol sa sarili na ito ay tungkol pagpapakilala sa sarili ng may akda.


Tala Tula Ph Facebook

Patawad kasi wala ako ngayon Patawad kasi di kita kinausap buong maghapon Patawad kasi wala ako sa tabi mo Patawad kasi parang nagkulang ako sa iyo.

Tula para sa patawad na kaibigan. Hiniling ng isa kong kaibigan na relihiyoso na gawan ko daw sya ng tula tungkol sa ikalimang wika ni Kristo noong nagdaang Mahal na Araw kaya kahit Atheist ako ay ginawa ko ang Free Verse Malayang Taludturan na ito. Sana naman ay iyo ng pakinggan. At lahat ng inyong hirap na binibitbit.

At ito ang tula na pinapamagatang Patawad. Akoy umaamin nagkamali ho. Sa iyo Isa akong demonyo.

May mga pagkakataon man na madalas hindi nagkakaunawaan o nagtatalo sa hindi pagkakasunduan sa dulo ng araw sila parin ay magkaibigan. Akoy ikumusta sa yong kaibigan Wika ko nang siyay tumawid sa daan. Isang beses ka lang tumungtong sa ganitong edad Pasensya na talaga patawad.

Paalam Kailangan mong makasama siya Ang oras ay. Nagdaan ang gabit. Tama tama ang iyong nabasa Hinahangaan nga kita Talino pakatao at kung ano pa Yan ang rason bat inaaway kita.

Sa tulang ito inilalarawan ni Sheena Mae Evangelista ang kaniyang sarili bilang isang kaibigan. Alam kong kaya mo Heto lang ako handang. Patawad Sir at ito lang ang nabuo Tungkol sa aking sarilit sa buhay ko.

Nanay tataymama at papa Ano man ang aming tawag sa inyo Pakatandaan po sana ninyo Na nag-iisa lang po kayo dito sa aming mga puso. Itoy hindi mo nagustuhan. Ang tunay na pagkakaibigan ay mas tumatatag sa mgasuliraing.

Maliliit na letra na kasing liit ng tingin ko sa. Kaibigan malapit kung ikay aking ituring. Wag ka lang mawala sa kin.

Batid koy munting tula koy. Tula ni Anthony Francisco. Nauuhaw ako Malalim ang baon ng mga pako sa kanyang mga kamay at paa.

Patawad Sir at ito lang ang nabuo Tungkol sa aking sarilit sa buhay ko. Sorry na po tao lang po. Patawad kasi inaaway kita Patawad kasi tinutukso kita Patawad kasi kaibigan mo ako Patawad kasi sobra ang bilib ko sayo.

Alam nating parehas yan. Sa ilalim ng buwan na dati kong tinatanaw. Kasi nga mahal kita.

Ano nga ba ang ichura ng buhay na wala ka. Na nagpaisip sa akin na sana sana man lang ay nakita kita bago mo inabot ang pinaka mahabang mensahe na nabasa ko mula sa pagiibigang pinilit na pinapatay. PATAWADPANGAKO tula mula sa kanta inspired po sa awiting Sa Kabilang Buhay 1030 pm 101320 Patawad mahal kung akoy nanlamig na.

Humihingi rin siya ng patawad sa kanyang masasamang gawain. You may also like. Pagkatapos ng mga tagpong iyon nalaman kong lilipat ka na ng eskwela sa susunod na taon.

Tula para sa aking kaibigan. Pagbabago na ang aking pinili. Kahit kami ay minsang naging suwail Andyan parin kayo At kamiy di itinakwil.

Isa ka man sa na-plastik ko. Bigla akong napuno ng emosyon. Sisikapin rin niya na sumusunod sa mga utos ng Diyos at maging mabuting disipulo nito.

Bilang isang kaibigan masasandalan mo si Sheena sa. Tinatanaw at tinatamasa kong pag-asa. Tula na nakalagay sa maliit na kwaderno makikita mo ang taludturan na puno ng mga maliliit na letra.

Mapukaw ang damdamin mo. Sa kaniyang diway tila pumapalo Ang labindalawang sungay ng demonyo Kahit umaga pa matay. Pagkat sa buhay koy.

Sa nagawa kong kasalanan. Pagsasamahang sana natiy di magbago. Paalam Ngunit lahat ng oras na pinagsamahan Ay oras na dapat ay para sa iba Oras na sa akin naibigay Oras na dapat para sa kanya.

Paalam Kaya aking kaibigan Sa iyo ako muna ay magpapaalam Pansamantala akong lilisan Pansamantala na ikay iiwan. At parang yon na ang nagpa. Patawad po sa minsang aming mga naturan At sa mga kalayawan Sa mga pagsuway At sakit ng ulo na aming binigay.

I backed away from him. Wala akong kasagutan sa aking mga tanong. Dahil sa isang pagkakamaling di maunawa.

Humihingi siya ng katatagan at pagtibayin ang kanyang mga kahinaan. Patawad kasi kaibigan mo ako Patawad kasi sobra ang bilib ko sayo. Dahil paghingi ko ng tawad ay totoo.

Di dahil gusto kundi para sa grado. Binigay mo sakin ang iyong tiwala. Ngunit gaano nga ba kabihira na magkaroon ng isang kaibigan.

At sa lahat ng kasiyahan at pagsubok akoy iyong. Isa na ako ngayong palangiti. Ang meron lang ako ay ang manila paper na binigay mo sa kaibigan natin para ibigay sa akin.

Mapagpanggap na totoo Inaamin ko aking pagkakamali. Sa iisang nais na para sa bukas Nagpatuloy kami sa aming usapan Hanggang sa tuluyang siyay namaalam. Mature How much for an hour He dug through his wallet eyes not meeting mine.

Patawad o aking Ina kung ako ay hindi pinayagang Makita ka. Nandito ako upang ihayag ang aking nasulat na tula. Ang kaibigan ay isang taong napili natin sa karamihan isang bukod tanging tao na may kaparehong interes tulad ng sa atin.

Sa pagtitiis at paghihintay sa pagpipigil sa galit at inis ko kapag nakausap at nakita na kita pagkatapos ng ilang araw o linggong hindi mo ako pinansin na para bang hindi mo ako kilala na para bang wala lang ako sa buhay mo na para bang wala naman talagang tayo. Nagpatuloy ako sa aking paglakad Hanggang sa marating ang nagliliwanag nating pamantasang nagtatahang huwad ng dunong at puring nanahanang likas. 91 parts Complete.

Naway ingatan ka ng Diyos san ka man makarating. At pinapaalalang akoy may kasama. Sa tula sinasabi niya na nagpapasalamat siya sa mga pinagdaanan na humubog sa kanyang pagkatao.

Patawad o aking Ina sa maraming taong sa akiy nawalay ka. Tula para sa Kaibigan. Tiwala na wag naman sanang mawala.

Nalilimutan ko ang aking mga problema. Kasi hindi ko kakayanin. The Girl He Never Noticed.

Ito na lang ang alam kong paraan. Kung alam ko lang kung saan ka hahanapin Kung alam ko lang na malapit ka lang sa kin Kung alam ko lang na kung saan ka susunduin. Nilaro-laro pa ng dilang may paltos Ang tinunggang brandy na may tatak na Vos At sa ngiwing mukhay ngiwing-ngiwing lubos Nagpapatinterong luhang umaagos.

Ito na ang pinakamagandang araw para sumulat ng tula. TULA ko para sa kaibigan ko. Mahigpit din ang pagkakatali ng lubid sa kanyang mga braso.

Mataas ang inaasahan ko sayo Mataas ang pagtingin ko sayo Alam kong may ibubuga ka Kaya nagagalit ako pag nagtatanga-tangahan ka. When billionaire bad boy Eros meets shy nerdy Jade he. Sa oras kung saan sira at akoy umiiyak.

Sa lahat ng trip at pagkakataon ay lagi kang nandyan. 58 parts Ongoing Mature. Ang iyong paglisan ay hindi nangangahulugan ng katapusan.

Naging magkaibigan tayo ng totoo. Maligaya sa bawat oras na nagdaraan.


Shap Poetry Shapsp1947 Twitter