Tulad ng kung ako bay iyo ring iiwan. Ako pa rin ay nakaantabay at nagbabantay sa iyong pagpasok sa ating sinimulang kwentong sinira ng isang lalakeng hindi inaasahan.


Spoken Word Poetry Kaibigan Youtube

From the story Spoken Word Poetry.

Spoken poetry tungkol sa iniwan ng kaibigan. Napakapalad ng mga taong nakakatagpo ng kaibigan hanggang sa kanilang pagtanda. Patawarin ako sa pagbibigay ng hinagpis Sa iyong kaluluwang takot at puno ng pagtitiis. Hali Ka Pakinggan mo Ito.

KaibiganA Spoken Word Poetry. Minahal mo ako noong mga panahong kailangan kong umiyak at mag dasal. Muling darating kung akoy mag-isa.

Ano nga ba ang ichura ng buhay na wala ka. Mahal lagi pa rin akong nagaabang at naghihintay na sana bumalik ka sa aking piling at ibulong sa aking mga tenga na ako ang mahal mo. Tulang Pambata is Tagalog for Childrens PoemAng Kaibigang Tunay.

Tula Tungkol sa Kaibigan 10 Tula Save. Kaibigang tunay turing ko sa yo. Minahal mo ako sa mga panahong gusto kunang sumuko.

My first try on spoken word decided to do my first in Tagalog ofc. Dahil sa oras na iniwan mo ako ay ang oras rin ng kamatayan ko. Kaibigan bat mo ba ako iniwan.

Tanging mga mata na lamang niya ang nagmamasid sa kung ano ang puwedeng gawin ng mga ito sa kaniyang mga kaibigan. Oh salamat aking kaibigan Sa pagiging matiyaga para akoy ma-alagaan Minsan akoy naging talunan Pero dahil sayo natuto na akog lumaban Oh salamat sa mga ala-ala mong iniwan Masaya na ako dahil ikay aking naging sandigan Sana bumalik ang buwan Nung tayoy magkasama sa galaan Pati yung oras na akoy iyong dinadamayan. Kumustahin niyo naman kaming mga single.

Spoken poetry tungkol sa kaibigan. Ngumiti ka ng matamis at tumingin saking mga mata. Ang iyong paglisan ay hindi nangangahulugan ng katapusan.

TULA NG ISANG KRISTIYANO. Spoken Word Poetry ni Jhoms. Pakiramdam mo kasiy wala ka nang halaga.

Yung sa hirap at saya kalokohan at tawanan ay lagi mo siyang kasama. Sa pahinang ito ay mababasa mo ang labing apat na tula tungkol sa kaibigan mula sa ibat ibang mga makatang pilipino. Spoken Poetry Tagalog Tungkol Sa Plastik Na Kaibigan.

Ganito pala ang pakiramdam kapag mayroong isang kaibigan. Pagmamahal natin sa isat isa ay atin nang awatin. Ngayon may kanya kanya na tayong sariling buhay.

Kung minsay mawawala nalang bigla. March 10 2017. Para sa Pusong Iniwan.

The emotions you feel must be true to yourself. Kwentohan kita tungkol sa mga taong minsan ko nang inaya o di kayay nag-aya sakin na magkape at sana mabasa niyo din ito alam niyo na kung sino kayo dito wag kayong kabahan sa pagkat ang inyong mga pangalan ay hindi ko ipaglalandakan masyado akong concern sa pagkakaibigan natin baka ako ay inyong biglang iwanan wag naman. Hugot lines when youre heart broken.

Isang kaibigang palaging nariyan sa tuwing kailangan mo ng sagot. Ngunit gaano nga ba kabihira na magkaroon ng isang kaibigan. Kay tanda narin ng pag-ibig natin na iyong tinalikuran.

Maaasahan sa lahat ng bagay Makakasama mo kahit saan man. Ang mga hikbi ng mga kaibigan para sa mga kapatid nilang nasaktan. Dahil kung para tayo sa isat isa Makakapaghintay tayong dalawa Ngunit kung hindi man tayo ang tinadhana Ay ating tanggapin upang sa sakit ay makalaya.

Sa isang malaking puno sa di kalayuan ay doon nagtago si Sek. Ang mga hagulgol ng mga magulang. Para sa mga kaibigang naiwan at nasaktan ng sobra.

MAHAL PA KITA PERO TAMA NA Kay. By MAgapito M Agapito with 5582 reads. Isang kaibigang nagpapasaya sayo sa tuwing ikay malungkot.

Sagot sa mga tanong na bumabagabag sa aking isipan. A Spoken Word Poetry by Stephanie Dela Cruz Umuulan na naman pala. Spoken Word Poetry Tagalog Sawi ka ba sa pag-ibig.

Kaibigan isang taong kailanmay Hinding-hindi ko makalilimutan. Para sa Pusong Iniwan. Katulad sila ng mga kanibal na gustong pumatay ng tao.

Masaya din ako na sila ang aking naging kaibigan Nagkakasundo kami sa lahat ng bagay lalong lalo na sa mga kalokohan At kahit may iba na ayaw sa amin at kami ay hinuhusgahan Binabalewala nalang namin sila at. Kaibigan sa tingin mo ba. Lagi kang naririyan sa piling ko.

Dahil di nila ako iniwan sa mga panahong di ko na kaya Andiyan parin sila sa tabi ko pag hinang hina na ako Sa tabi ko na pilit pinapatatag ang loob ko. Maraming ala-ala ang nabubuo tuwing kasama natin ang ating kaibigan at sa tuwing may nakikilala tayong mga bagong kaibigan. Magbasa ka na lang ng mga quotes at malaliman pero makahulugang tulang ikini-kwento o mas kilala na spoken words poetry gaya ng mga ito.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Yung tipong iniwan ka na ng lahat sa eret kaunti na lamang ay pabagsak ka na -- yung wala ka nang. Bigla akong napuno ng emosyon.

Hugot quotes tungkol sa buhay. Naiwaksi ko sa aking isipan na Mahal mo ako noon pa At hindi mo iyong sakin ipinagkaila. Kaibigan na nakikinig sa mga hinaing mo sa buhay.

Sa lahat ng trip at pagkakataon ay lagi kang nandyan. Wala ka bang love life. Katulad ng napatay ni Tapsi ay ganoon din ang mga hitsura ng kani-kanilang balat at mukha.

Wala akong kasagutan sa aking mga tanong. Pin On Filipino. Ngunit Akala lang pala.

Best sabihin mo kung hindi na kayo andito naman ako kaya sayang naman. However you want to take your piece one thing must remain constant. Tula Tungkol sa Kaibigan 10 Tula Para sa Kaibigan Pinoy.

Taga-sana all na lamang ba kami forever. Kaibigan na akala moy totoo at mananatili sa tabi mo. Kaibigan na lagi mong kasama sa lahat ng bagay.

Ikaw at ako ay buhay pa. Mayroon kasing pagkakaibigan na hanggang pang elementarya high school o kolehiyo lang. Hugot para sa mga kaibigang plastik samantala ang mga tula tungkol sa kaibigan na inyong matutunghayan ay hango sa mga tunay na karanasan ng mga manunulat.

Kaibigan sampung taon na pala. Paano na yung mga pangarap na binuo pero unti unting nabasag dahil sa pagbitaw mo. Ni minsan hindi mo ako iniwan.

Minahal mo ako sa mga panahong kailangan ko ng pagmamahal. Ilang taon na ang lumipas at kay rami na ang nag bago. A Spoken Word Poetry by Stephanie Dela Cruz Umuulan na naman pala Basa na naman ang kalsada Malamig na naman ang dampi ng hanging nagmumula sa bukas na bintana Gabi na rin pala nalipasan na nang gutom Nakapatay ang ilaw sa kwarto pero mayat mayang binibisita ng liwanag ng kidlat ang malungkot na gabi.

Masaya na ako mahal sa buhay kung ito. Magpunta man ako kahit pa saan. Isa sa pinaka-masayang bahagi ng buhay ay ang pagkakaroon ng kaibigan.

Pero pag mamahal ko sayo pang habang buhay naka ukit sa punong ito. Buhay na pinangarap natin Pero itoy namatay.


Pambihira Spoken Word Poetry Para Sa Mga Nasa Mundo Facebook